[GIẢI ĐÁP] Luyện tập sai tư thế trong yoga và cách khắc phục icadosport Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020 No Comment

Luyện tập yoga sẽ mang tới cho bạn rất nhiều lợi ích. Không chỉ đối với thể chất mà còn ảnh hưởng đến tinh khí thần. Tuy nhiên, không phải lúc nào tập yoga cũng có lợi. Nhất là bạn tập sai tư thế, động tác chẳng những không có hiệu quả mà còn gây tác dụng ngược. Dẫn đến nhiều chấn thương không đáng có. Do đó, hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về vấn đề luyện tập sai tư thế trong yoga và cách khắc phục trong bài viết sau đây nhé!

1. Luyện tập sai tư thế
Nguyên nhân luyện tập sai tư thế trong yoga (Nguồn: https://icado.vn)

Chúng ta đều biết yoga có lợi ích to lớn thế nào đối với người tập. Tuy nhiên, đây không phải là bộ môn đơn giản mà không phải ai cũng có thể luyện. Rất nhiều người tập mới đều gặp phải khó khăn ở những buổi đầu tập. Mà nổi bật trong đó nhất đó chính là vấn đề luyện tập sai tư thế. Bởi yêu cầu bắt buộc và cao nhất của yoga phải là tập đúng và chính xác tới từng chi tiết của mỗi tư thế, động tác. Khi đó, hiệu quả mang lại mới là tốt. Nếu không, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng, gây nguy hiểm đến các nhóm cơ và các khớp xương của bạn. 
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc luyện sai tư thế là do tự luyện tập. Đặc biệt là việc luyện tập tại nhà không có người hướng dẫn và giám sát. Không có người chỉnh sửa động tác dẫn đến việc không biết là mình có tập đúng hay chưa. 
Bên cạnh đó, việc tập tại các trung tâm không uy tín, kém chất lượng hoặc quá đông cũng là nguyên nhân thứ yếu dẫn đến luyện sai tư thế. Do đó, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi luyện tập yoga nhé!
Vậy làm thế nào để khắc phục? Cùng tìm hiểu tại dưới đây.

2. Cách khắc phục việc luyện tập yoga sai tư thế
Cách khắc phục việc luyện yoga sai tư thế (Nguồn: https://icado.vn)

Thật ra cách khắc phục cho vấn đề này cũng vô cùng đơn giản. Lời khuyên chân thành mà mình muốn gửi đến các bạn để chỉnh sửa việc luyện sai tư thế đó là hãy sắp xếp thời gian, dành ra vài buổi để đến các trung tâm uy tín để luyện tập với các chuyên gia, người hướng dẫn.
Họ là những người giúp bạn làm quen, bớt bỡ ngỡ trong quá trình luyện tập. Ngoài ra cũng kịp thời chỉnh lại tư thế cho bạn ngay nếu bạn làm sai.
Nếu bạn là người bận rộn, không sắp xếp được thời gian thì phải làm sao? Đừng quá lo lắng, bạn hãy quay lại quá trình mình luyện tập. Sau đó xem lại và so sánh với các video hướng dẫn xem bạn đã luyện tập đúng chưa. Hoặc bạn có thể gửi đến các giáo viên hướng dẫn nhờ họ xem xét và chỉnh sửa giùm mình. 
Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục về việc luyện tập sai tư thế trong yoga. Sau khi đọc xong, chắc hẳn là bạn đã hình dung ra được tư thế chính xác mà mình cần phải làm. Hãy bắt đầu ngay để đạt hiệu quả cao nhất khi tập yoga nhé!

Nguồn tham khảo: https://icado.vn/tap-yoga-nhung-van-de-thuong-gap-va-cach-khac-phuc/


https://icadosport.dropmark.com/
https://flipboard.com/@icadosport
http://www.folkd.com/user/icadosport
https://getpocket.com/@icadosport
https://www.instapaper.com/p/icadosport
http://www.jodohkita.info/user/icadosport/
https://mix.com/icadosport
https://icadosport.kinja.com/
https://paper.li/~/publisher/b615546c-ea3d-4cb4-beaa-d79972341732
https://www.pearltrees.com/icadosport
https://www.scoop.it/u/icado-sport
https://slashdot.org/~icadosport
https://start.me/p/m6BKKv/icadosport
http://ttlink.com/icadosport
https://zeef.com/profile/icadosport
http://www.whitelinks.com/whitelinks/change_details.php
https://www.bibsonomy.org/user/icadosport
https://visual.ly/users/icadosport/portfolio
https://www.quora.com/profile/Icadosport
Được sưu tầm và viết bởi: Icado

Icado mong muốn được trở thành người bạn thân thiết nhất với mỗi khách hàng trong hành trình tập luyện, đồng hành cùng bạn mỗi ngày tới phòng tập

Theo dõi Icado tại: Twitter | Facebook | Instagram

No Comment