[CHIA SẺ] Lợi ích tư thế trồng chuối trong yoga bạn NÊN BIẾT icadosport Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2020 No Comment

Yoga là bộ môn chẳng những làm cho vóc dáng trở nên mềm mại, thon thả. Mà nó còn giúp cải thiện tinh khí thần cho người tập. Với nhiều tư thế, động tác khác nhau đạo tạo nên sự đa dạng cho bộ môn này. Trong đó, không thể không kể đến tư thế trồng chuối, một động tác có hỗ trợ lớn đến sinh lý và tuần hoàn máu. Vậy trồng chuối trong yoga còn có lợi ích nào khác không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Lợi ích của tư thế trồng chuối

Tư thế trồng chuối trong yoga còn có tên gọi khác là tư thế đứng trên đầu (Adho Mukha Vrksasana). Được xem là tư thế được yêu thích nhất trong mọi thời đại của bộ môn yoga. Vậy lợi ích của nó ra sao mà được nhiều người quan tâm đến thế? Hãy cùng tham khảo dưới đây để hiểu rõ:
Lợi ích tư thế trồng chuối (Nguồn: https://icado.vn)

1.1 Giúp giảm căng thẳng và lo lắng

Cortisol - là một trong các nguyên nhân gây ra căng thẳng và lo lắng. Với việc đưa đầu hướng xuống thì nó sẽ giúp cân bằng hệ thần kinh trung ương, làm cho toàn bộ cơ thể trở nên thoải mái.
Đồng thời, tư thế này còn thúc đẩy lưu lượng máu tăng và đảo ngược. Làm cho bạn trở nên tích cực hơn về quan điểm bên trong bạn.

1.2 Cải thiện sự tập trung

Thời gian đầu khi tập luyện, việc làm cho cơ thể đảo ngược lại chắc chắn sẽ làm bạn không quen. Điều này bắt buộc bạn phải tập trung hơn. Tập trung cho việc giữ thăng bằng, tập trung giữ đều nhịp thở.

1.3 Tăng tuần hoàn máu

Khi bạn đảo ngược cơ thể, chân sẽ cao hơn so với vị trí của tim. Và máu sẽ bắt đầu lưu thông như dòng thác. Đây là điều cực tốt cho thân thể của chúng ta, giúp chúng ta có một sức khỏe tốt.
Bên cạnh đó, dòng chảy ngược ở chân và vùng nội tạng còn hỗ trợ tái tạo mô. Ngoài ra, trọng lượng của các cơ quan bụng trên cơ hoành thúc đẩy thở ra sâu hơn làm tăng lượng cacbon dioxide được loại bỏ khỏi phổi.
Tăng tuần hoàn máu (Nguồn: https://icado.vn)

2. Bí quyết thực hiện trồng chuối hiệu quả

Đó chính là hãy khởi động thật kỹ trước khi tập. Có tất cả 4 bước mà bạn cần chú ý để làm tốt hơn. Bao gồm:
Bước 1: Hãy bắt đầu bằng việc làm ấm cơ thể bằng các bài tập cardio.
Bước 2: Kéo căng cổ tay.
Bước 3: Kéo các cơ cánh tay.
Bước 4: Kéo phần vai.
Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về lợi ích của tư thế trồng chuối trong yoga rồi phải không nào. Hãy cùng mình bắt đầu tập luyện từ bây giờ để cải thiện bản thân nhé!

Được sưu tầm và viết bởi: Icado

Icado mong muốn được trở thành người bạn thân thiết nhất với mỗi khách hàng trong hành trình tập luyện, đồng hành cùng bạn mỗi ngày tới phòng tập

Theo dõi Icado tại: Twitter | Facebook | Instagram

No Comment