[GIẢI ĐÁP] Cách chạy bộ không mệt mà không phải ai cũng biết icadosport Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020 No Comment

Chạy bộ là một trong các môn thể thao được nhiều người lựa chọn để rèn luyện sức khỏe. Đây có thể được xem là môn thể thao quốc dân đối với nhiều người. Tuy nhiên, đối với người mới tập thì rất dễ nản lòng bởi rất tốn thể thể lực, nhanh mỏi mệt. Vì thế, hôm nay mình sẽ chia sẻ cách chạy bộ không mệt đến các bạn mới tập. Các bạn hãy tham khảo thêm trong bài viết dưới đây để nâng cao hiệu quả rèn luyện sức khỏe nhé!

1. Trước khi chạy bộ

Các hành động trước khi chạy bộ có liên quan mật thiết đến việc giúp bạn chạy bộ không mệt. Có thể kể đến các hoạt động như: luyện tập, khởi động và cùng với đó là giữ sức khỏe.
Đầu tiên, nói về luyện tập. Đó chính là ngoài việc chạy bộ thì bạn có thể kết hợp thêm các môn khác như: bơi lội, đạp xe đạp, chơi cầu lông,... đây là các môn thể thao giúp nâng cao thể lực và sức khỏe rất nhiều.
Nguồn: icado.vn
Kế đến, việc khởi động có quyết định tất yếu tới việc bạn có chạy bộ không mệt hay không. Bởi đây là động thái thông báo cho não bộ của bạn rằng bạn sắp nghiêm túc tập thể dục. 
Cuối cùng, việc giữ gìn sức khỏe cũng rất quan trọng. Hãy bổ sung cho bản thân thật nhiều vitamin và canxi. Nên hạn chế các thực phẩm không chứa nhiều dinh dưỡng.Hãy nhớ rằng, chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn cải thiện tối đa sức khỏe, giúp tăng khả năng chạy bộ không mệt.

2. Trong khi chạy bộ

Trong khi chạy bộ, việc thở đúng cách hay không chính là điều kiện để bạn có thể chạy bộ không mệt. Hãy sử dụng hơi thở để giữ nhịp chạy của bản thân. Và cách thở chính xác nhất đó chính là: hít vào thật sâu bằng mũi và thở ra có kiểm soát thông qua miệng.
Ngoài ra, uống đủ nước cũng cho kết quả rất tốt với cơ thể, giúp bạn nâng cao việc chạy bộ không mệt. Đừng để cơ thể mình thiếu nước, bởi điều này có nguy cơ làm mệt cơ thể rất nhanh.

3. Sau khi chạy bộ
Nguồn: wikihow.vn/

Sau khi kết thúc quá trình chạy bộ, hãy thả lỏng cơ thể tối đa. Hãy dành 10, 15 phút đi bộ làm giảm nhịp tim, đồng thời giúp bản thân bớt mệt. 
Bên cạnh đó, hãy lên kế hoạch chạy bộ cụ thể cho mình. Một kế hoạch đầy đủ và chi tiết sẽ mang đến kết quả to lớn mà bạn không thể ngờ đến đấy. Nếu bạn là người mới tập, hãy một ngày chạy, một ngày nghỉ ngơi để thể chất và tinh thần được hồi phục, tránh bị bào mòn, gây ra chán nản.
Trên đây là những chia sẻ các quá trình chạy bộ để bạn biết thêm về cách chạy bộ không mệt. Nhất là trong mùa dịch này, việc chạy bộ rèn luyện sức khỏe, nâng cao đề kháng là rất cần thiết.

Được sưu tầm và viết bởi: Icado

Icado mong muốn được trở thành người bạn thân thiết nhất với mỗi khách hàng trong hành trình tập luyện, đồng hành cùng bạn mỗi ngày tới phòng tập

Theo dõi Icado tại: Twitter | Facebook | Instagram

No Comment