Lợi ích của việc tập yoga thiền mà không phải ai cũng biết icadosport Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020 No Comment

Yoga là bộ môn không còn xa lạ ở Việt Nam. Nó được phát triển vô cùng nhanh phóng và được mọi lứa tuổi tiếp nhận. Và trong đó, không thể không kể đến yoga thiền, một loại yoga cho hiệu quả kì diệu vô cùng. Vậy lợi ích của việc tập yoga  thiền là gì bạn có biết không? Hãy cùng mình tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây để cập nhật những thông tin bổ ích nhé!

1. Yoga thiền là gì?

Nhắc đến thiền, chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ có liên quan đến Phật Giáo. Tuy nhiên, nó khác hoàn toàn. Ở góc độ của yoga, thiền còn được biết đến với tên gọi Dhyana có nghĩa là dòng chảy của tâm trí. Hiểu rộng hơn, thì nó là một trạng thái tập trung cao độ khi tâm trí xuôi chảy không vướng bận gì.
Với sự kết hợp của Yoga và thiền, đã tạo ra được phương pháp nuôi dưỡng hạnh phúc, cải thiện tinh khí thần và vóc dáng cho các yogi. Khi bạn đã thiền yoga đủ lâu, bạn sẽ trở nên tràn đầy năng lượng tích giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tuổi thọ được lâu dài hơn.
Yoga thiền - phương pháp nuôi dưỡng tinh khí thần (Nguồn: https://blog.wefit.vn/)

2. Lợi ích của việc yoga thiền

Vậy lợi ích thật sự của việc kết hợp yoga và thiền là gì bạn đã hiểu rõ chưa? Hãy cùng điểm qua dưới đây để bổ sung thêm các kiến thức hữu ích nhé!

2.1 Tăng khả năng tập trung, cải thiện trí nhớ

Việc bạn tập luyện yoga thiền mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng khả năng tập trung cho suy nghĩ và hơi thở của mình. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng tập trung cao hơn cho các công việc khác và sẽ làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn. 
Nếu bạn hay đãng trí, hay quên mọi việc và nói trước quên sau. Thì đừng chần chờ mà hãy bắt đầu lên kế hoạch tập luyện yoga thiền đi nhé. Nó sẽ giúp bạn khắc phục được tính hay quên và còn cải thiện trí thông minh, giúp bạn minh mẫn hơn.
Lợi ích to lớn của thiền yoga (Nguồn: https://icado.vn)

2.2 Giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn

Khi bạn đã thiền hàng ngày, nó sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi và tiêu trừ đi những tiêu cực trong công việc. Khi nó trí não của bạn không còn buồn phiền và lo lắng. Khi đó, giấc ngủ sẽ đến với bạn dễ dàng hơn, ngon hơn và sâu hơn so với người khác. Đồng thời khi bạn thức giấc, sẽ cảm thấy thanh thản hơn, tinh thần như được gột rửa, suy nghĩ được tích cực hơn.

2.3 Tốt cho hệ tim mạch

Điều này đã được các chuyên gia Đại học Montreal chứng minh qua các thử nghiệm chịu đựng những cơn đau. Kết quả chỉ ra rằng, người có tập thiền yoga sẽ nhận ít đau đớn hơn so với người không tập.
Bên cạnh đó, thiền yoga còn giúp lưu tăng lưu lượng máu đến tim và giảm huyết áp. Đây là các yếu tố rất tốt cho tim mạch.
Qua bài viết trên, hẳn là các bạn đã nắm được các lợi ích của việc tập yoga tại nhà. Hãy bắt đầu ngay để có thân thể khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần nhé!

Được sưu tầm và viết bởi: Icado

Icado mong muốn được trở thành người bạn thân thiết nhất với mỗi khách hàng trong hành trình tập luyện, đồng hành cùng bạn mỗi ngày tới phòng tập

Theo dõi Icado tại: Twitter | Facebook | Instagram

No Comment